Sản lượng smartphone xuất xưởng trong quý 1 các năm gần đây.

Ước tính, trong quý 1, “Nhà Táo” chỉ bán được 50,1 triệu chiếc iPhone, đẩy hãng xuống vị trí thứ hai. Thị phần toàn cầu của iPhone đạt 17,3% trong quý. Nhờ doanh số bán hàng quý 1 tăng 33,8%, Xiaomi đứng ở vị trí thứ ba với thị phần 14,1%. Công ty đã xuất xưởng 40,8 triệu điện thoại thông minh trong ba tháng đầu năm.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh tăng trưởng nhanh nhất trong quý là Transsion (Trung Quốc) – liên tục tăng trưởng “khổng lồ” trong nhiều tháng. Công ty bán điện thoại của mình ở Châu Phi, Trung Đông, Đông Nam Á, Nam Á và Châu Mỹ Latinh. Trong quý, lượng xuất xưởng smartphone của hãng đã tăng vọt 84,9% lên 28,5 triệu điện thoại, nâng thị phần toàn cầu của hãng ở mức 10%.

Trong 3 tháng đầu năm, Oppo đã bán được 25,2 triệu điện thoại, xếp thứ năm trong giai đoạn này. Con số này cho thấy hãng đã giảm 8,5% lượng smartphone xuất xưởng so với cùng kỳ năm trước và đạt thị phần toàn cầu 8,7%.

Doanh số iPhone bán ra trên toàn cầu đã giảm gần 10% trong quý đầu tiên.

Doanh số iPhone bán ra trên toàn cầu đã giảm gần 10% trong quý đầu tiên.

Ryan Reith, phó chủ tịch nhóm Công cụ theo dõi thiết bị tiêu dùng và di động toàn cầu của IDC cho biết:

“Đúng như dự đoán, sự phục hồi của thị trường điện thoại thông minh tiếp tục tiến triển với sự lạc quan đến từ các thương hiệu cao cấp. Mặc dù Apple đã giành được vị trí dẫn đầu vào cuối năm 2023 nhưng Samsung đã tái khẳng định vị thế nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu trong quý đầu tiên.

Bên cạnh đó, tại Trung Quốc, Huawei cũng đang hồi phục; Xiaomi, Transsion, OPPO/OnePlus và Vivo cũng có sự cạnh tranh đáng kể. Công chúng có thể thấy các công ty hàng đầu sẽ giành được thị phần trong khi các thương hiệu nhỏ hơn đang nỗ lực giành vị trí.”

IDC cho biết, giá bán trung bình của điện thoại thông minh đang tăng lên. Công ty phân tích cho biết, người tiêu dùng đang tìm mua những mẫu smartphone cao cấp để sử dụng trong thời gian dài.

Cũng vì lý do này, Apple đã bán được nhiều chiếc iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hơn, giúp hãng có được doanh thu cao hơn. Tuy nhiên, báo cáo cũng lưu ý, “Táo Cắn Dở” đã phải làm điều bất thường – giảm giá iPhone lên tới 180 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) tại Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Nguồn:Sưu tầm internet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

close(x)
close(x)